Ngày 04/09, tại Hồng Kông đã khai mạc ASIA FRUIT LOGISTICA - Triển lãm thương mại quốc tế của ngành rau quả tươi Châu Á 2024. Klever Fruit đã tham gia và được mời thuyết trình tham luận tại sự kiện này.
Ông Nguyễn Xuân Hải - CEO và Founder Klever Fruit thuyết trình tham luận tại sự kiện ASIA FRUIT LOGISTICA 2024
CHƯƠNG TRÌNH THƯỜNG NIÊN ASIA FRUIT LOGISTICA CÓ GÌ ĐẶC BIỆT?
ASIA FRUIT LOGISTICA là triển lãm thương mại hàng đầu Châu Á dành cho doanh nghiệp trái cây và rau quả tươi quốc tế. Đây là triển lãm thương mại quốc tế thường niên duy nhất về tiếp thị trái cây và rau quả tươi tại Châu Á, tập trung hoàn toàn vào ngành sản xuất nông sản tươi và chuỗi giá trị liên quan cho toàn bộ khu vực Châu Á.
ĐẠI DIỆN KLEVER FRUIT TRÌNH BÀY THAM LUẬN TẠI ASIA FRUIT LOGISTICA
Klever Fruit là khách mời thường niên của ASIA FRUIT LOGISTICA, đặc biệt năm nay ông Nguyễn Xuân Hải - CEO và Founder Klever Fruit thuyết trình tham luận tại sự kiện lần này.
Bài tham luận của ông Nguyễn Xuân Hải đã giới thiệu và phân tích tới các đối tác quốc tế về thị trường trái cây tươi đầy tiềm năng tại Việt Nam. Ông nhấn mạnh rằng Việt Nam đang nổi lên như một ngôi sao sáng trong thị trường trái cây toàn cầu. Với nền kinh tế phát triển mạnh mẽ và lực lượng lao động trẻ, Việt Nam có mức chi tiêu cao cho trái cây tươi, nhu cầu tiêu thụ hàng năm đạt khoảng 100 kg/người. Thị trường trái cây nhập khẩu cũng đang phát triển nhanh chóng, đặc biệt là từ Trung Quốc, Mỹ, và Úc.
Người tiêu dùng Việt Nam ngày càng quan tâm đến chất lượng và trái cây hữu cơ, sẵn sàng chi thêm 10% để mua những sản phẩm này. Họ có thói quen mua trái cây tươi hàng ngày, đây là xu hướng ngày càng phổ biến tại các thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM, cùng với các thị trường tiềm năng như Đà Nẵng, Hải Phòng, và Cần Thơ.
Cảnh quan bán lẻ tại Việt Nam đang thay đổi, với sự gia tăng mạnh mẽ của các kênh bán lẻ hiện đại và thương mại điện tử. Bán hàng trực tuyến, đặc biệt qua livestream trên các nền tảng như Facebook và Tiktok, đang trở thành một kênh bán hàng quan trọng, trong khi các cửa hàng vật lý đóng vai trò hỗ trợ.
ĐẠI DIỆN KLEVER FRUIT CẬP NHẬT XU HƯỚNG TIÊU DÙNG TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM
Xu hướng tiêu dùng dần chuyển biến, với sự bình thường hóa của một số loại trái cây nhập khẩu từng được coi là xa xỉ. Người tiêu dùng Việt Nam ngày càng chú ý đến nguồn gốc xuất xứ, an toàn thực phẩm và sự tiện lời nên xu hướng mua sắm qua các kênh trực tuyến đang ngày càng gia tăng.
Vì vậy khi phân tích về chiến lược tiếp thị, ông Hải cho rằng tiếp thị kỹ thuật số là công cụ quan trọng nhất, với sự tập trung vào an toàn và lợi ích sức khỏe. Việc đổi mới nhãn mác, thông tin sản phẩm chi tiết rõ ràng để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng là cần thiết, song song với việc cung cấp các sản phẩm có bao bì nhỏ gọn, giá trị phù hợp.
Việt Nam là thị trường trái cây tươi đầy tiềm năng với nhiều cơ hội song hành cùng vô vàn thách thức. Dù nhu cầu về trái cây cao cấp đang tăng cao, thị trường đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các sản phẩm trái cây Trung Quốc, cùng với trở ngại về logistics và tiếp cận thị trường. Bài tham luận của ông Nguyễn Xuân Hải kết thúc với lời kêu gọi hợp tác, cùng chia sẻ kinh nghiệm, và phát triển các cơ hội rộng mở tại thị trường Việt Nam.
Viết bình luận