Ngày 20/1, hệ thống cửa hàng kinh doanh hoa quả nhập khẩu Klever Fruit phối hợp với tỉnh Oita (Nhật Bản) tổ chức ra mắt Bộ sưu tập quà tặng Tết với chủ đề “Quà sang Tết rồng” và giới thiệu sản phẩm lê Niitaka và táo Sekai ichi (Nhật Bản) siêu to khổng lồ.

Nhằm đáp ứng nhu cầu quà tặng của người tiêu dùng trong dịp Tết Giáp Thìn, với chủ đề “Quà sang Tết Rồng”, hệ thống cửa hàng kinh doanh hoa quả nhập khẩu Klever Fruit đưa ra thị trường hàng chục mẫu giỏ quà là trái cây nhập khẩu. Các giỏ quà có mức giá từ 1 triệu đến vài triệu đồng, tùy từng loại và trọng lượng quả mà khách chọn. 

Đại diện tỉnh Oita (Nhật Bản)giới thiệu sản phẩm lê Niitaka tới người tiêu dùng. Ảnh: Hoài Nam

Điểm nhấn Bộ sưu tập quà tặng Tết là các loại trái cây Nhật Bản, Hàn Quốc New Zealand...  Trong đó táo Sekaiichi và  lê Niitaka (Nhật Bản) được mệnh danh là loại táo, lê lớn nhất thế giới với khối lượng lên đến 800g/quả, có khi hơn 1 kg/quả.

Đại diện tỉnh Oita, ông Nobuo Tasaki cho biết, để có được những quả lê Niitaka  ngon ngọt có kích thước lớn như vậy phải trải qua 10 giai đoạn và quy trình nghiêm ngặt từ lúc ra trái tới lúc thu hoạch.

Theo đó, khi cây bắt đầu ra trái, người nông dân sẽ cẩn thận chọn và cắt bỏ những hoa, quả nhỏ để tập trung dinh dưỡng cho các trái lớn phát triển tốt nhất, đồng thời mỗi quả lê cũng được bọc màng để ngăn ngừa côn trùng, nấm bệnh xâm nhập.

Nhờ đó, quả lê có đủ điều kiện để phát triển một cách tự nhiên, không phải sử dụng tới thuốc trừ sâu bệnh. Những quả lê bình thường chỉ nặng khoảng 2-3 lạng, song lê Niitaka  đến từ "thủ phủ" trồng lê Oita có lịch sử hơn 100 năm trồng loại cây này có thể nặng tới 800g đến hơn 1kg.

Klever Fruit giới thiệu bộ sưu tập quà tặng Tết với chủ đề “Quà sang Tết rồng”. Ảnh: Hoài Nam

“Sở dĩ có giá đắt hơn các dòng lê nhập khẩu khác là bởi lê Niitaka khó trồng, có vị giòn ngọt, đậm đà, và có mùi thơm đặc trưng. Lê Niitaka được nông dân tỉnh Oita trồng theo quy trình hữu cơ, không sử dụng bất kỳ một chất hoá học hay chất bảo quản nào"-ông Nobuo Tasaki thông tin.

Chia sẻ về việc ra mắt giỏ quà bằng trái cây nhập khẩu, Tổng Giám đốc Klever Fruit Nguyễn Xuân Hải chia sẻ, trái cây Nhật Bản vốn nổi tiếng chất lượng, có giá trị cao và thường được bán với giá đắt đỏ là bởi từ khâu chọn giống tới quy trình trồng trọt, chăm sóc đều vô cùng tỉ mỉ, phải tuân thủ những tiêu chuẩn khó tính nhất thế giới. Thêm vào đó, người Nhật Bản biết cách làm ra những loại trái cây thượng hạng, khai thác giá trị vô hình từ trái cây nhờ văn hoá đấu giá, biếu tặng...

Chính vì vậy vào những dịp lễ lớn trong năm, Klever Fruit dành tặng người tiêu dùng những bộ sưu tập quà trái cây theo chủ đề với ý nghĩa riêng. “Tết Giáp Thìn sắp đến, Klever Fruit giới thiệu bộ sưu tập "Quà sang Tết Rồng", với ý nghĩa là giấc mơ hóa rồng của Klever Fruit, nhằm vươn tới đỉnh cao của những món quà do thiên nhiên ban tặng với trái cây tươi nhập khẩu nhiều màu sắc, hình dáng và hương vị hoàn hảo”-ông Hải chia sẻ.

Sản phẩm lê Niitaka  (Nhật Bản) kích thước siêu to khổng lồ. Ảnh: Hoài Nam

Klever Fruit là một trong những thương hiệu hàng đầu về chuỗi bán lẻ trái cây nhập khẩu hiện nay trên thị trường Việt Nam từ năm 2009. Sau 15 phát triển, đến nay Klever Fruit sở hữu một chuỗi 55 cửa hàng, trong đó có 43 cửa hàng TP Hà Nội và 12 cửa hàng tại TP Hồ Chí Minh.