Klever Fruit ra mắt bộ sưu tập "Quà sang Tết Rồng" với ba mảnh ghép gồm các loại trái chín cây nhập khẩu từ New Zealand, Hàn Quốc, Nhật Bản hôm 19/1.

Theo ông Nguyễn Xuân Hải - Tổng giám đốc Klever Fruit, bộ sưu tập quà Tết Giáp Thìn tiếp tục nối dài tham vọng của doanh nghiệp trong việc cung cấp ra thị trường các sản phẩm trái chín cây, bảo quản được hương vị và giá trị dinh dưỡng.

Để giới thiệu trọn vẹn các sản phẩm hoa quả nhập khẩu chín cây và đa dạng hóa sự lựa chọn cho người tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán, Klever Fruit đã lên ý tưởng thực hiện một bộ sưu tập trái cây. Sản phẩm năm nay với tên gọi "Quà sang Tết Rồng" lấy cảm hứng từ loài Rồng - linh vật bắt nguồn từ trí tưởng tượng con người, thể hiện khát vọng và giấc mơ vươn tầm.

Klever Fruit cho ra mắt bộ sưu tập "Quà sang Tết Rồng". Ảnh: Klever Fruit

Bộ sưu tập dành riêng cho Tết Giáp Thìn được tạo nên từ ba mảnh ghép: "Vương quốc cherry ngon nhất thế giới - New Zealand"; "Nơi mỹ vị kết tinh thời gian - Hàn Quốc" và "Xứ sở của các nghệ nhân - Nhật Bản".

Mảnh ghép đầu tiên của bộ sưu tập là cherry có nguồn gốc từ New Zealand. Giống cherry xuất hiện trong "Quà sang Tết Rồng" được Le Fresh và Klever Fruit nghiên cứu dựa trên khẩu vị của người Việt Nam thích ăn các loại trái cây giòn và ngọt. Đây là những trái cherry thuộc dòng Dunstan Hills có thời gian ở trên cây lâu nhất thế giới 60 ngày, nhờ đó giữ trọn vẹn được độ giòn ngọt và vẻ căng mọng.

Mảnh ghép tiếp theo của bộ sưu tập là các sản phẩm trái chín cây có nguồn gốc xuất xứ tại xứ sở Kim Chi như dâu tây, nho Golden Shine Muscat Hàn Quốc. Trước đây, để giảm thiểu rủi ro trong kinh doanh, nhiều nhà vườn sẽ hái và phân phối hoa quả khi quả còn xanh hay đạt độ chín 6-7 điểm. Điều này giúp cây khỏe hơn, hạn chế rủi ro trong quá trình vận chuyển và kéo dài thời gian sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Song một hạn chế của cách phân phối này khiến người dùng khó có thể thưởng thức trái chín cây đúng thời điểm.

Để giúp người dùng có thể cảm nhận hương vị trái chín cây, Klever Fruit đã hợp tác cùng All Fresh - một thương hiệu với thế mạnh phân phối các trái cây cao cấp Hàn Quốc đưa các dòng hoa quả với độ chín 9-10 điểm ra thị trường. Do đó, mảnh ghép trái cây Hàn Quốc cũng trở thành nét nổi bật trong bộ sưu tập quà Tết năm nay.

Nho Golden Shine Muscat Hàn Quốc tại Klever Fruit đạt độ chín 9-10 điểm. Ảnh: Klever Fruit

Mảnh ghép thứ ba của "Quà sang Tết Rồng" chính là các sản phẩm từ Nhật Bản như táo Aomori và lê Niitaka từ tỉnh Oita. Đây là các loại trái cây được những người nghệ nhân xứ mặt trời mọc chăm chút để đạt được độ chín cây, mọng nước. Ông Hải cho biết, phải mất hơn 3 năm thẩm định của đối tác, Klever Fruit mới có thể nhập được container trái cây đầu tiên từ Nhật Bản.

"Vì các nghệ nhân rất vất vả để trồng các sản phẩm này nên họ rất kỹ lưỡng trong việc chọn đối tác. Để được phân phối trái chín cây Nhật Bản, doanh nghiệp phải đạt điều kiện về kinh doanh, kho lạnh...", Tổng giám đốc Klever Fruit nói.

Tuy nhập các sản phẩm trái chín cây với các yêu cầu khắt khe về vận chuyển, bảo quan và phân phối, theo ông Hải, giá thành của các sản phẩm không quá nhỉnh hơn các loại trái cây được Klever Fruit phân phối 15 năm nay.

Điều này được Tổng giám đốc Klever Fruit lý giải bằng việc thương hiệu đưa ra thị trường các sản phẩm với giá cả phải chăng để tất cả người tiêu dùng đều có thể tiếp cận và hiểu hơn khái niệm thưởng thức trái cây nhập khẩu chín cây. Do đó, phân khúc sản phẩm trong bộ sưu tập "Quà sang Tết Rồng" của Klever Fruit rất đa dạng, từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng, đáp ứng nhu cầu tặng quà cá nhân hay cơ quan, tổ chức.

Fruit stylist Kavi Trần trực tiếp trình diễn làm lẵng quà tặng trái cây. Ảnh: Klever Fruit

Điểm nhấn tại sự kiện ra mắt "Quà sang Tết Rồng" chính là màn trình diễn làm lẵng quà tặng trái cây được thực hiện bởi Fruit stylist Kavi Trần. Xuất thân trong một gia đình với nghề bonsai, đồng thời, được đào tạo bài bản sau khi tốt nghiệp khoa Kiến trúc, Kavi Trần tạo nên các tác phẩm trong bộ sưu tập dựa theo nguyên lý ngũ hành, để các sản phẩm trở thành món quà dinh dưỡng và tinh tế trong dịp Tết.

Klever Fruit ra đời năm 2009 hiện sở hữu chuỗi 55 cửa hàng, trong đó có 43 cửa hàng tại trung tâm Hà Nội và 12 tại TP HCM. Công ty xây dựng hệ thống các nhà trồng, xuất khẩu uy tín và chất lượng cao. Klever Fruit cũng sở hữu chuỗi bảo quản lạnh từ khi hái đến tận tay khách hàng, cam kết trái cây rõ nguồn gốc, tuân thủ các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Trích dẫn từ báo VnExpress