Ngày 31/5, Hội Hữu nghị Việt Nam - Australia thành phố Hà Nội, Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội phối hợp với Đại sứ quán Australia tại Việt Nam tổ chức “Ngày hội văn hóa ẩm thực hữu nghị Việt Nam - Vietnam-Australia Food and Culture Festival 2023.

                                          _____________________________________________________________

Với chủ đề giao lưu văn hóa Việt Nam- Australia, gian hàng Klever Fruit mang tới những trái nho xanh Úc không hạt Autumn Crisp chính vụ tuyệt hảo. Đây là chủng nho xanh nổi tiếng nhất hiện tại, được mệnh danh là nho Shine Muscat của phương Tây với hương vị ngọt ngào, mọng nước, mùi thơm hấp dẫn. Quả to đầy đặn, có màu xanh ngọc bắt mắt, vỏ nho mỏng nhưng ăn rất giòn.

Gian hàng Klever Fruit tại sự kiện

Các đại biểu, khách mời thưởng thức sản phẩm nho Úc.      

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Australia tại Việt Nam Andrew Goledzinowski ghé thăm gian hàng Klever Fruit

Ghé thăm gian hàng của Klever Fruit có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền; Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Australia tại Việt Nam Andrew Goledzinowski cùng các tham tán đại sứ quán. Ngài đại sứ đặc mệnh toàn quyền Australia rất hài lòng với chất lượng nho Autumn Crisp, ngài không ngần ngại chia sẻ cảm xúc vui mừng khi được ăn thức quả từ quê hương với hương vị hảo hạng như vậy. Các vị tham tán nông nghiệp của đại sứ quán Australia đã khá quen thuộc với Klever Fruit sau nhiều sự kiện cùng hợp tác, các vị tham tán rất mong thời gian tới sẽ tiếp tục đồng hành cùng Klever Fruit trong nhiều chương trình quảng bá nông sản Úc.

Chương trình nằm trong khuôn khổ chuỗi sự kiện kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Úc. “Ngày hội văn hóa ẩm thực hữu nghị Việt Nam - Australia” là sự kiện lớn của hai nước nói chung cũng như thành phố Hà Nội nói riêng nhằm mục đích kết nối và tạo sân chơi với nhiều hoạt động phong phú cho các Liên chi thuộc Hội Hữu nghị Việt Nam - Australia thành phố Hà Nội, góp phần tăng cường tình hữu nghị, hiểu biết về văn hóa, du lịch, ẩm thực giữa hai quốc gia; đồng thời, gắn kết cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam với các tổ chức, doanh nghiệp Australia.

Bên cạnh đó, “Ngày hội văn hóa ẩm thực Việt Nam - Australia” năm 2023 là một hoạt động được tổ chức nhằm giới thiệu những nét văn hóa, ẩm thực đặc trưng của hai nước đến với hội viên của Hội cùng các học sinh, sinh viên Thủ đô đồng thời tạo cơ hội giao lưu giữa các Chi hội Hữu nghị Việt Nam - Australia và Đại sứ quán Australia, cộng đồng doanh nghiệp Australia tại Việt Nam. Mong rằng qua sự kiện sẽ làm tăng cường tình hữu nghị, hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước Việt Nam - Australia”. 

Ông Andrew Goledzinowski - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Australia tại Việt Nam.