Năm nay, 2 nước Việt Nam và Nhật Bản hướng đến kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Bên cạnh các hoạt động chính trị, văn hóa, xã hội mang tầm cỡ quốc gia thì các hoạt động thúc đẩy kinh tế cũng diễn ra sôi nổi. Phía Nhật Bản đã cử rất nhiều đoàn đại biểu sang thăm Klever Fruit - đơn vị kinh doanh sản phẩm nông sản tiêu biểu của Nhật Bản tại thị trường Việt Nam.

 

5/5, Nguyên Tổng thư ký Đảng Dân chủ Tự do Nhật Bản (LDP) dẫn đầu phái đoàn cao cấp Hạ Viện Nhật Bản thăm Klever Fruit

Đoàn đại biểu bao gồm các Hạ Nghị sỹ thuộc Liên minh Nghị sỹ hữu nghị Nhật - Việt do Ông Nikai Toshihiro, nguyên Tổng Thư ký Đảng Dân chủ tự do (LDP) Nhật Bản, Chủ tịch Liên minh Nghị sĩ hữu nghị Nhật Bản - Việt Nam dẫn đầu đã có chuyến thăm Klever Fruit nhằm tìm hiểu tình hình thị trường trái cây nhập khẩu cao cấp tại Việt Nam đồng thời đánh giá tiềm năng mở rộng trao đổi xuất – nhập khẩu nông sản giữa 2 nước.

Đi cùng đoàn Nghị sỹ Hạ viện còn có sự góp mặt của nhiều lãnh đạo địa phương, lãnh đạo các tổ chức kinh tế của Nhật Bản:

Ông NAGASAKI KOTARO - Thống đốc Tỉnh Yamanashi

Ông YAMADA TAKIIO - Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam

Ông NAKAYA TORU - Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã nông nghiệp Nhật Bản

Ông KANNO YUKIO - Chủ tịch Hiệp hội Hợp tác xã nông nghiệp quốc gia

Ông HASHIMOTO KENJIRO - Phó Thống đốc Tỉnh Niigata

Ông KUBOTA MASAKAZU - Chủ tịch Liên đoàn các tổ chức kinh tế Nhật Bản (KEIDANREN)

Ông HONNA HITOSHI - Chủ tịch kiêm Giám đốc erex Co.,Ltd.

Ông ISHIDUKI HIDEO - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính sách, Bộ Ngoại giao

 

Chuyến thăm của Đoàn đại biểu đã khẳng định sự đóng góp của Klever Fruit trong việc đưa nông sản cao cấp của Nhật Bản đến gần hơn với người tiêu dùng Việt Nam và mở ra cơ hội xuất khẩu cho nhiều sản phẩm Việt Nam tới thị trường Nhật Bản.

 

14/1, Sự kiện Chào Mùa Táo Nhật Aomori 2023 đã diễn ra với sự góp mặt của ông Toru Yukita, chủ tịch Zen-noh Liên hợp tác xã nông nghiệp quốc gia Nhật Bản

Ông Toru Yukita vui mừng khi trái táo Nhật Aomori đang ngày càng được đón nhận tại thị trường Việt Nam và nhờ có sự nỗ lực của các doanh nghiệp nhập khẩu chính thức như Klever Fruit, ông tin rằng táo Aomori sẽ là niềm tự hào chung của cả Nhật Bản và Việt Nam. Là một trong 2 đơn vị duy nhất được phép nhập khẩu táo Nhật Aomori tại thị trường Việt Nam, Klever Fruit trân trọng sản phẩm được coi là đại diện cho tinh thần Nhật Bản và sẽ tiếp tục quảng bá tới khách hàng câu chuyện mà người nông dân Nhật Bản gửi gắm trong đó.

 

Ông Toru Yukita, chủ tịch Zen-noh Liên hợp tác xã nông nghiệp quốc gia Nhật Bản (thứ 3 từ phải sang)

Táo Nhật Aomori đặc sắc tại Klever Fruit

 

21/12, trong khuôn khổ chuỗi Sự kiện Lan truyền Sức hấp dẫn của tỉnh Tochigi Nhật Bản, đoàn đại biểu tỉnh Tochigi đã tới Klever Fruit và Chào mừng Mùa lê Tochigi 2023

Tochigi là vùng đất trù phú màu mỡ, nổi tiếng là địa phương hàng đầu về nông nghiệp tại Nhật Bản với nhiều loại nông sản cao cấp, chất lượng như dâu tây, thịt bò và đặc biệt là những trái lê Nikkori hảo hạng. Hiện nay Klever Fruit là đơn vị duy nhất nhập khẩu và phân phối lê Nhật Nikkori tại thị trường Việt Nam.

Đoàn đại biểu tỉnh Tochigi đến thăm Klever Fruit

 

Lê Tochigi Nhật Bản, một trong những chủng lê thượng hạng nhất