Không chỉ là thần dược cho sức khỏe, còn rất nhiều điều hay ho về những trái việt quất nhỏ xinh này, hãy cùng Klever Fruit khám phá sau đây nhé.

Việt quất Mỹ có trái to tròn, chắc nịch, vị ngọt không chát, thịt thơm và giòn, vỏ có màu xanh đẹp mắt nên luôn được mệnh danh là giống Việt Quất ngon nhất thế giới. Không chỉ là thần dược cho sức khỏe, còn rất nhiều điều hay ho về những trái việt quất nhỏ xinh này, hãy cùng Klever Fruit khám phá sau đây nhé.

1. Con người đã ăn quả việt quất trong hơn 13.000 năm.

2. Quả việt quất được xếp hạng số một về hàm lượng chất chống oxy hóa so với hơn 40 loại trái cây và rau tươi.

3. Việt quất là một trong những loại thực phẩm duy nhất có màu xanh lam tự nhiên. Sắc tố tạo nên màu sắc đặc biệt của quả việt quất - được gọi là anthocyanin - chính là hợp chất cung cấp những lợi ích sức khỏe tuyệt vời của quả việt quất.

4. Con người xưa kia từng đun sôi việt quất trong sữa để tạo màu sơn xám

5. Quả việt quất được người dân bản địa Bắc Mỹ gọi là “quả sao” vì có hình ngôi sao năm cánh được hình thành ở phần cuối của quả mọng.

6. Ánh bạc (hay “lớp phấn”) được tìm thấy trên vỏ quả việt quất là một hợp chất tự nhiên giúp bảo vệ quả. Đây là lý do tại sao bạn chỉ nên rửa quả việt quất ngay trước khi ăn. Quả mọng nên được bảo quản trong tủ lạnh và có thể giữ tươi đến 10 ngày.

7. Hương vị bánh muffin phổ biến nhất tại Mỹ là vị bánh việt quất.

Thật đáng tiếc khi đã cuối mùa việt quất Mỹ, cùng Klever Fruit đón đợi mùa vụ tiếp theo của thức quả tuyệt vời này nhé.

Bánh muffin việt quất