Trong phóng sự Chuyển Động 24h ngày 8 tháng 10 vừa qua, các phóng viên và công an đã vạch mặt gian thương làm nhái theo thương hiệu Klever Fruit bằng những tên na ná gây nhầm lẫn như: Fresh Fruit, Kenlyver Fruit,...nhằm lợi dụng sự tín nhiệm của người tiêu dùng đối với Klever Fruit, để bán sản phẩm trái cây kém chất lượng.

Trong phóng sự Chuyển Động 24h ngày 8 tháng 10 vừa qua, các phóng viên và công an đã vạch mặt gian thương làm nhái theo thương hiệu Klever Fruit bằng những tên na ná gây nhầm lẫn như: Fresh Fruit, Kenlyver Fruit,...nhằm lợi dụng sự tín nhiệm của người tiêu dùng đối với Klever Fruit, để bán sản phẩm trái cây kém chất lượng.

Trong phóng sự Chuyển Động 24h ngày 8 tháng 10 vừa qua, các phóng viên và công an đã vạch mặt gian thương làm nhái theo thương hiệu Klever Fruit bằng những tên na ná gây nhầm lẫn như: Fresh Fruit, Kenlyver Fruit,...nhằm lợi dụng sự tín nhiệm của người tiêu dùng đối với Klever Fruit, để bán sản phẩm trái cây kém chất lượng.

Thủ đoạn tinh vi, các tiểu thương đang sử dụng như dùng  màu sắc biển hiệu tương đồng , kiểu chữ và tên gọi gần giống hoặc dễ nhầm sang Klever Fruit (như Fresh Fruit, Kenliver Fruit,...) , cách treo banner trước cửa hàng giả giống Klever Fruit, bài trí cửa hàng và liên tục sao chép, làm nhái các mẫu giỏ quà, hoa quả từ Klever Fruit, đồng phục nhân viên giống với Klever Fruit. ĐẶC BIỆT, mở cửa hàng có địa điểm bên cạnh hoặc gần với Klever Fruit khiến khách hàng càng dễ nhầm lẫn.

Nghiêm trọng hơn cả, những gian thương này "treo đầu dê bán thịt chó" giới thiệu và dán nhãn mác trái cây Hàn Quốc nhưng thực tế là trái cây nhập từ Trung Quốc. Liên tục “đội lốt” trái cây không rõ nguồn gốc chỉ bằng tem mác hàng ngoại nhập từ Mỹ, Úc, Canada, Hàn, Nhật,…sau đó “thổi” giá lên cao ăn lời. Các nhân viên của những cửa hàng kinh doanh này sẽ liên tục chào bán sản phẩm trái cây với thông tin sai sự thật. Chỉ khi người tiêu dùng mang sản phẩm về sử dụng mới ê chề nhận ra chất lượng không như kì vọng.  Đây là hành vi kinh doanh phi đạo đức, cần phải nghiêm trị và bài trừ.

Trước phóng sự của "Chuyển động 24h", trong thời gian cuối tháng 8 đầu tháng 9 đã có loạt bài điều tra của báo Lao Động và xử phạt từ cơ quan chức năng tới các cơ sở kinh doanh trái cây không đầy đủ giấy tờ, trái cây không xác minh được nguồn gốc. Tuy vậy, trong phóng sự "Chuyển động 24h" chúng ta tận mắt thấy các gian thương này vẫn tiếp diễn hành vi kinh doanh phi đạo đức, lừa dối người tiêu dùng. Quả là “thân lừa ưa nặng” không hề có dấu hiệu cải thiện thay đổi hành vi kinh doanh.

Để có được những cái nhìn đa chiều và tài liệu chân thực nhất tới người tiêu dùng, xin chân thành cảm ơn các cơ quan chức năng, các báo đài lớn, các phóng viên làm tin đã không quản vất vả khó khăn, thâm nhập thực trạng, vào cuộc vạch trần vấn nạn vô cùng bất cập này, lập lại thị trường nông sản trái cây lành mạnh cho người dân đồng thời trả lại uy tín cho các doanh nghiệp làm ăn chân chính!