Táo của Nhật Bản luôn nằm trong top những loại hoa quả được nhiều người tìm kiếm và mong muốn được thưởng thức nhất, cho dù phải bỏ ra một số tiền không nhỏ.

Vậy điều gì đã khiến những loại táo của Nhật Bản lại có giá trị đến như vậy. Hãy cùng đi tìm hiểu qua bài viết dưới đây để có thể cảm nhận được phần nào sự hấp dẫn của những loại táo ngon và nổi tiếng nhất của Nhật Bản đang có mặt tại Klever Fruit

TÁO OHRIN – TÁO VỊ TRÁI DỨA VÀ LÊ

Giống được lai tạo giữa hai giống Indo và Golden Delicious, là sản phẩm của Trung tâm nghiên cứu Táo Aomori Nhật Bản năm 1952

Hình oval, màu kem xanh, chấm nâu, 300-400gram 1 quả.

Táo được trồng theo phương pháp bọc túi (bagged) làm cho táo có lớp da thật mịn do không tiếp xúc với ánh sáng mặt trời và không bị côn trùng gây hại.

Táo duy nhất trên thế giới khi ăn có vị Dứa và Lê pha quyện với nhau, rất nhiều nước và là dòng táo Nhật giòn nhất.

Dòng táo Nhật Bản có độ ngọt cao nhất, có độ acid rất thấp rất phù hợp cho người có dạ dày nhạy cảm, người mới ốm dậy, người già và trẻ em.

Do có độ giòn khá, nên Orin có thể dùng trong nướng bánh, nấu ăn ngoài ăn tươi ra.

TÁO KINSEI – TÁO NỮ THẦN TÌNH YÊU

Trong truyền thuyết Hy lạp, thần vệ nữ (Venus) là nữ thần tượng trưng cho vẻ đẹp và tình yêu nhưng ít ai biết trong tay tượng Venus cổ có cầm quả táo.

Kinsei tiếng Nhật có nghĩa là thần vệ nữ, tượng trưng cho vẻ đẹp và tình yêu muôn đời.

Táo Kinsei có trọng lượng khoảng 300-400gram, màu vàng kem.

Kinsei có hương vị thơm nồng nàn, khi cắn có hương thơm của MẬT ONG pha lẫn hương vị trái cây sắc thái nhiệt đới.

Táo thích hợp cho người trung niên và người già với độ ngọt không quá cao, thích hợp cho người ốm, người có dạ dày nhạy cảm do độ Acid thấp.

Táo Kinsei là nguồn cung cấp kali để cân bằng lượng chất lỏng trong cơ thể, chất xơ để điều hòa đường tiêu hóa và vitamin C để tăng cường hệ thống miễn dịch đồng thời giảm viêm.

TÁO FUJI

Fuji là một loại táo của Nhật Bản được sản xuất bằng cách thụ phấn chéo giữa các giống Red Delicious và Virginia Ralls Janet vào cuối những năm 1930.

Loại táo này được phân biệt bởi lớp vỏ màu vàng đỏ với vị ngọt đặc biệt, độ chua thấp, mọng nước, chắc và giòn.

Theo truyền thống, táo Fuji được bọc từng túi trên cây trong quá trình trồng trọt để đảm bảo quả có màu sắc dễ chịu, hương vị dịu nhẹ và kết cấu bề mặt nhẵn.

TÁO SUN FUJI – TÁO LÕI MẬT

Táo Sun Fuji là loại trái cây được trồng mà không cần đặt trong túi, cho phép trái cây hấp thụ nhiều ánh sáng mặt trời. Điều quan trọng cần lưu ý là về mặt di truyền, táo Fuji và Sun Fuji giống nhau, nhưng quá trình canh tác đã tạo nên bản chất khác biệt của táo. Táo Fuji cũng sẽ có thời hạn sử dụng lâu hơn một chút so với Sun Fuji do Sun Fuji được bán khi chúng đang ở độ chín cao nhất.

Táo Sun Fuji không đóng gói cho phép ánh nắng mặt trời chiếu vào quả trong thời gian dài, làm cho quả có màu đậm hơn, vị ngọt hơn và đậm đà hơn. Một số người trồng thậm chí còn tỉa bớt lá xung quanh quả để cung cấp cho táo lượng nắng tối đa. Sun Fuji còn được gọi là táo San Fuji, táo Fuji không túi và táo Honeycore Fuji và được trồng khắp các vùng sản xuất táo ở Nhật Bản như một giống đặc sản quý hiếm.

Sun Fujis nổi tiếng với lõi mật ong. Lõi mật được phát triển trong thịt khi táo còn lại trên cây để chín hoàn toàn.

Trong quá trình trưởng thành, thời gian dài của ánh sáng mặt trời và sức nóng tác động lên quả táo khiến một chất lỏng cô đặc, ngọt, giống như nhựa cây rỉ ra từ các thành tế bào, lấp đầy các túi khí bên trong thịt quả. Chất lỏng ngọt có nồng độ cồn đường tự nhiên cao được gọi là sorbitol, tạo ra những đốm thủy tinh màu vàng của quả táo. Ở Nhật  Bản, những đốm này được gọi là "mitsu", có nghĩa là "mật ong" và được  đặt tên theo màu vàng giống như mật  ong của chúng. Honeycore là một thuộc tính tích cực ở Nhật Bản và là dấu hiệu cho thấy quả táo đã đạt đến độ chín cao nhất trên cây. Người ta nói rằng những quả táo Sun Fuji cao cấp nhất được trồng ở tỉnh Aomori.