Sáng ngày 04/02/2015, Ngài Haike Manning, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền New Zealand tại Việt Nam đã tới thăm hệ thống Klever Fruits nhân dịp Klever Fruit đang thực hiện chương trình Tuần Lễ Cherry New Zealand năm 2015. Chương trình này nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Klever Fruit hưởng ứng Lễ kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước Việt Nam – New Zealand (1975-2015) được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 05/02/2015.

Đại sứ Manning (bên phải) hỏi thăm về tình hình thị trường các sản phẩm trái cây tươi của New Zealand tại Việt Nam

Đại sứ Manning quan tâm và hỏi thăm tình hình thị trường của các sản phẩm trái cây của New Zealand nhập khẩu vào Việt Nam và rất hài lòng khi nghe Ông Nguyễn Xuân Hải, đại diện của Klever Fruits báo cáo các con số này tại Klever Fruits có tốc độ tăng trưởng trung bình trên 100% một năm trong 3 năm trở lại đây. Riêng đối với cherry, sản phẩm biểu tượng, năm nay New Zealand được mùa lớn, số lượng cherry New Zealand Klever Fruits nhập về để phục vụ đợt Tết Nguyên Đán Ất Mùi sắp tới tăng trên gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Đại sứ Manning khẳng định chất lượng và đẳng cấp của các sản phẩm có xuất xứ từ New Zealand nói chung cũng như các sản phẩm trái cây tươi nói riêng. Ông rất ủng hộ Việt Nam và New Zealand tiếp tục mở rộng hơn nữa việc trao đổi các sản phẩm trái cây tươi giữa hai nước và ông cho rằng đây chính là sự thể hiện rất sinh động và thú vị của hoạt động giao lưu ẩm thực giữa hai dân tộc. Đại sứ Manning rất tự hào khi trong nhiệm kỳ của mình, một số các trái cây như Thanh Long, Xoài của Việt Nam đã được cấp phép nhập khẩu vào New Zealand.  Ông Hải cũng cho biết, hiện tại Klever Fruits đang nhập khẩu và kinh doanh các loại trái cây tươi từ New Zealand gồm cherry, táo, việt quất, hồng, mơ và kiwi. Đại sứ cũng ghi nhận sẽ quan tâm hơn nữa đối với nhu cầu của Klever Fruits cũng như của các khách hàng Việt Nam khi mong muốn thưởng thức những sản phẩm như Đào, Xuân Đào và Mận từ New Zealand, những sản phẩm được ghi danh trong danh sách các món ẩm thực đẳng cấp thế giới.

 

Đại sứ Manning chúc mừng những thành công của Klever Fruits như một người đi tiên phong trong ngành trái cây nhập khẩu trong những năm vừa qua

Đại sứ Manning cảm ơn Klever Fruits đã luôn nhiệt tình và tận tâm hỗ trợ các nhà vườn, công ty xuất khẩu New Zealand giới thiệu, quảng bá các sản phẩm trái cây của New Zealand tới các khách hàng Việt Nam. Đại sứ Manning ấn tượng với sự phát triển nhanh và bền vững của Klever Fruits. Ông rất thích cách bài trí của cửa hàng với các gam mầu tự nhiên nhưng sang trọng. Đại sứ thấy rất yên tâm khi thấy những sản phẩm của đất nước ông được bảo quản tiêu chuẩn, trưng bày trang trọng tại cửa hàng. Ông tỏ ra rất thích thú khi nhìn thấy những quả cherry rất to và hoàn hảo. Báo cáo với Đại sứ, ông Hải cho biết toàn bộ các size quả cherry của Klever Fruits nhập về đều từ size 28 trở lên (size lớn). Cá biệt có các hộp size lớn và rất lớn như hộp Top Cherry size 34+, Number 1 32-34, Superbig 30-32. Sự đa dạng, chất lượng đẳng cấp của các sản phẩm, mẫu mã của cherry New Zealand tại Klever Fruits góp phần quan trọng trong việc định vị thương hiệu cherry New Zealand thành thương hiệu hàng đầu trong các dòng cherry trên thế giới.

 

Đại sứ Manning chụp ảnh kỷ niệm với cửa hàng Klever Fruits 196 Bà Triệu

Về phía mình, ông Nguyễn Xuân Hải đã chân thành cám ơn sự quan tâm, hỗ trợ của Đại sứ Manning và các đồng nghiệp của ông trong Đại sứ quán New Zealand tại Việt Nam đã ủng hộ, giúp đỡ Klever Fruits trong những năm qua. Ông Hải đánh giá cao sự tin tưởng của Đại sứ khi lựa chọn Klever Fruits và đối tác của mình trở thành đơn vị tài trợ và giới thiệu cherry như một sản phẩm đặc trưng cho ẩm thực New Zealand trong Lễ kỷ niệm 40 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước được tổ chức vào ngày 05/02/2015 tại Hà Nội.

Được biết đây là năm thứ 3 phải xa nhà và ăn Tết tại Hà Nội, ông Hải, thay mặt cho gần 200 cán bộ công nhân viên của Klever Fruits, xin chia sẻ và gửi tới Ngài Đại sứ và gia đình lời cầu chúc bình an nhân dịp đầu năm mới và ước mong Đại sứ và gia đình sẽ có một cái Tết vui vẻ, ấm cúng tại Việt Nam như ở ngay đất nước của mình.