Ngày 18/8, lễ Khai mạc mùa cherry Canada 2022 - Grand Opening of Canadian Cherry Season 2022 đã được tổ chức trọng thể tại Hà Nội. Ngài Shawn Steil - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Canada tại Việt Nam cùng Klever Fruit đã mở những thùng cherry tươi ngon đầu tiên

Tại sự kiện, Klever Fruit đã giới thiệu sản phẩm cherry tươi nhập khẩu từ Jealous Fruit, nhà vườn trồng cherry lớn nhất Canada. Sự biến đổi của thời tiết đã thôi thúc nhà vườn đối tác của Klever Fruit không ngừng phát triển, nghiên cứu để đổi mới cách thức canh tác, để những trái cherry Canada đến tay người tiêu dùng Việt Nam và toàn thế giới luôn luôn là trái ngon hoàn hảo nhất. Luôn ưu tiên sử dụng công nghệ hiện đại và không ngừng cải tiến kỹ năng chăm sóc, thu hoạch, Cherry Jealous Fruit đang trở thành dòng cherry nổi tiếng của Canada, nên được rất nhiều khách hàng ưa chuộng trên toàn thế giới.

 

Cải tiến đột phá nhất chính là phương pháp thu hoạch, Jealous Fruit bắt đầu thu hoạch cherry của mình vào ban đêm và kết thúc vào sáng sớm. Họ đã thử nghiệm thử nghiệm dự án vào năm 2020 với 90 khách hàng và rất hài lòng với kết quả. Họ nhận thấy những cải thiện đáng kể về tinh thần và thu nhập của công nhân, cũng như cải thiện về chất lượng cherry.

Nhân viên của Jealous Fruit được trang bị đèn pha để chiếu sáng chính xác trái cây, bậc thang và các cành cây. Bởi Jealous Fruit được nhận ra rằng, những người hái dễ nhìn thấy trái cây vào ban đêm bằng đèn pha, hơn là nhìn thấy quả cherry vào ban ngày. Nhân viên đeo dải phản quang và quy trình thu hoạch tránh để máy hái và máy kéo ở cùng một hàng. Ngoài ra, máy kéo, rơ moóc và khu vực xếp hàng được chiếu sáng tốt. Để thực hiện việc chọn ban đêm, điều quan trọng là nhân viên phải ngủ thoải mái trong thời gian nắng nóng trong ngày. Hiện tại, Jealous Fruit có 80% ký túc xá được lắp máy lạnh để tạo sự thoải mái cho công nhân, với kế hoạch trang bị thêm sự cân bằng của ký túc xá với AC trước mùa giải tới.

Nhờ việc thu hoạch vào thời điểm mát mẻ nhất trong ngày có ý nghĩa tích cực từ góc độ chất lượng quả cherry. Họ nhận thấy số lượng cherry không cuống ít hơn và ít bị tổn thương do va đập hơn. Mặc dù Jealous Fruit luôn chăm sóc cẩn thận cho thân cây của mình, sử dụng bạt Mylar để chống nắng, nhưng việc hái ban đêm sẽ loại bỏ gần như hoàn toàn nguy cơ thân cây bị thâm. Trong quá trình hái, không có mặt trời giữ cho cả quả cherry và thân cây luôn tươi tốt. Và tất nhiên, thu hoạch trái cây với nhiệt độ thấp cũng thân thiện với môi trường, giảm tiêu thụ năng lượng trong nhà máy, với nhu cầu thủy điện thấp hơn trên bộ làm lạnh hydro.

Từ thời điểm hái đến khi nông sản được đến tay người tiêu dùng Việt Nam chỉ chưa đến 48 tiếng, đó là kết quả tuyệt vời từ kế hoạch thu lượm và đóng gói chặt chẽ. Cơ sở đóng gói cherry của Jealous Fruit rất hiện đại và nằm ngay gần sân bay Kelowna.

Tại đây, bê tông cách nhiệt đúc sẵn rộng 140.000 feet vuông, có tới 28 làn của thiết bị phân loại quang học UNITEC. Chế độ nạp tự động; 30 giọt cho phép đóng gói nhiều loại bao gồm: 2,5 kg, 5kg, 9kg, vỏ sò và túi đựng; được đóng gói đồng thời. Do đó, Công suất lên tới 18 tấn mỗi giờ. Máy xếp pallet tự động UNITEC đầu tiên ở Bắc Mỹ - xử lý rất nhẹ nhàng. Phòng làm mát không khí tích hợp với ba phòng kho lạnh, công suất 550 tấn. Ngoài ra, tại đây có ký túc xá liền kề với 130 nhân viên cùng khu khuôn viên rộng rãi và nơi ăn uống đa dạng.

Để lựa chọn được nhà vườn uy tín như Jealous Fruit, là thành quả của nhiều chuyến thăm và khảo sát trực tiếp của đoàn công tác Klever Fruit. Cùng với quá trình thương lượng và tiêu chuẩn chất lượng ngặt nghèo, Klever Fruit chỉ tuyển chọn những nhà vườn hàng đầu để mang nông sản tinh túy của họ tới người tiêu dùng Việt Nam