Ngày hôm qua 04/10/2016, Klever Fruit đã góp mặt trong buổi hội thảo được tổ chức bởi ACIAR Temperate Fruit Project và Viện nghiên cứu rau quả Việt Nam với nội dung đánh giá giữa kỳ dự án cải thiện thu nhập cho các hộ dân vùng cao Tây Bắc thông qua việc thúc đẩy tiêu thụ trái mận Mộc Châu.

 

ACIAR Temperate Fruit Project là tổ chức của Úc với dự án hỗ trợ các hộ nông dân vùng cao Tây Bắc phát triển các loại quả ôn đới (mận, đào, hồng, ...) và thúc đẩy việc tiếp cận thị trường của các sản phẩm này. Trong tháng 6 vừa qua, Klever Fruit đã cùng hợp tác với ACIAR và Viện nghiên cứu rau quả Việt Nam để đưa vào kênh bán lẻ của hệ thống sản phẩm Mận hậu Mộc Châu chất lượng cao. Và trong những ngày đầu tháng 10, hội thảo đánh giá giữa kỳ cho dự án này được thực hiện tại Hà Nội. Chương trình có sự tham gia của các bên nhà nghiên cứu, các cá nhân thu gom và đại diện các hệ thống bán lẻ.

 

 

Nội dung trao đổi chính trong buổi hội thảo bao gồm khái quát lại mô hình hoạt động của chuỗi dự án, các kết quả đã đạt được trong giai đoạn 1 (mùa mận 2016) và mục tiêu đề ra cho giai đoạn mới.

Phát biểu tại buổi hội thảo, phía đại diện Klever Fruit cho rằng, sau một mùa vụ thử nghiệm, chất lượng mận Mộc Châu được các khách hàng phản hồi khá tốt. Tuy nhiên những khó khăn mà hệ thống gặp phải khi đưa vào tiêu thụ sản phẩm này chính là việc sản phẩm chưa có bao bì đóng gói để đảm bảo khi vận chuyển, thùng hộp chưa phải là chuyên dụng để chuyên chở hoa quả và khâu vận chuyển và bảo quản vẫn còn là vận chuyển nóng khiến cho sản phẩm còn hư hỏng nhiều. Cùng với đó tại thời điểm này, mận Mộc Châu được bán tràn lan trên thị trường khiến hệ thống khá khó khăn trong việc chứng minh và đảm bảo với khách hàng về nguồn gốc xuất xứ sản phẩm.

Những cuộc thảo luận sôi nổi của các bên tham gia đã phần nào đưa ra định hướng phát triển cho dự án trong mùa vụ tới, đó là tiếp tục tăng năng suất và sản lượng, kiểm soát chặt chẽ chất lượng và khâu logistic, kết nối thêm nhiều đơn vị bán lẻ đầu ra đồng thời xây dựng thương hiệu bản sắc riêng cho mận Mộc Châu, cụ thể là mận bản Ôn và bản Pa khen để nhiều người tiêu dùng biết đến.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, cửa hàng Klever Fruit là một điểm đến để đoàn chuyên gia của ACIAR và Viện nghiên cứu cùng tham quan, tìm hiểu thêm về thị hiếu khách hàng cũng như nghe thêm những chia sẻ từ phía hệ thống.

 

Đoàn chuyên gia ACIAR và đại diện từ Viện nghiên cứu rau quả trong chuyến tham quan khảo sát tại Klever Fruit

 

 

Đoàn tham quan ngày 4/10/2016 có sự tham gia của Phụ trách tổ chức ACIAR trên toàn thế giới TS. Rodd Dyer, Điều phối viên dự án TS. Oleg Nicetic , Viện trưởng Viện Nghiên cứu rau quả: TS. Nguyễn Quốc Hùng, Chủ tịch UBND huyện Mộc Châu: Trương Hoa Bắc và rất nhiều cán bộ dự án khác, ..

 

 

Là hệ thống chuyên trái cây nhập khẩu, tuy nhiên trong hai năm trở lại đây, Klever Fruit bắt đầu phối hợp với những nhà vườn chất lượng cao của Việt Nam để đưa một số sản phẩm có chất lượng thực sự tốt vào tiêu thụ, như xoài ở Khánh Hòa, dưa giống Hà Lan tại Củ Chi. Đây đều là các sản phẩm xuất xứ từ những nhà vườn chất lượng nhất, quy trình sản xuất và bao bì đóng gói đều theo tiêu chuẩn quốc tế, đồng thời khâu bảo quản và vận chuyển phải đáp ứng được các tiêu chuẩn của Klever Fruit. Với sản phẩm mận Mộc Châu, hệ thống đánh giá cao chất lượng sản phẩm và mong trong mùa vụ tới, chất lượng sẽ ngày càng được tăng cao hơn nữa bằng những cải thiện về bao bì đóng gói và công nghệ vận chuyển.

 

 

 

Bên cạnh những chia sẻ với đoàn chuyên gia về mục tiêu của hệ thống trong thời gian tới, Klever Fruit cũng khẳng định sẽ hỗ trợ hết mình trong việc giúp bà con nông dân xây dựng thương hiệu mận Mộc Châu và đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm này trong mùa vụ tiếp theo.