Năm 2015, Việt Nam cấm nhập khẩu đào và xuân đào cũng như nhiều loại trái cây khác từ Úc do phòng ngừa dịch ruồi đục quả. Và sau nhiều năm đàm phán, hiện việc nhập khẩu đào và xuân đào từ Úc đã có thể diễn ra. Sự kiện “Những trái Đào/Xuân Đào Úc đầu tiên trở lại Việt Nam” của Klever Fruit càng thêm đánh dấu sự hiện diện của những trái đào/ xuân đào Úc cao cấp trở lại Việt Nam

Đầu năm 2015, Việt Nam cấm nhập khẩu đào và xuân đào cũng như nhiều loại trái cây khác từ Úc do phòng ngừa dịch ruồi đục quả. Điều này đã gây nhiều khó khăn cho không chỉ người nông dân Úc mà còn cho các nhà nhập khẩu, bán lẻ như Klever Fruit, bởi từ lâu, trái cây của Úc luôn nằm trong nhóm những sản phẩm trái cây thượng hạng được khách hàng Việt Nam yêu thích và tin dùng. 

Đến nay, với nhiều nỗ lực của Bộ nông nghiệp 2 nước Việt Nam và Úc, việc nhập khẩu đào và xuân đào từ Úc đã có thể diễn ra. Klever Fruit với vị thế là một thương hiệu đứng đầu trong lĩnh vực trái cây tươi nhập khẩu đã ngay lập tức mang những trái đào/xuân đào Úc đầu tiên về thị trường Việt Nam sau 8 năm bị gián đoạn.

(Hình ảnh bà Huyền Trang - ông Tony Harman - ông Frank Frappa mở thùng đào và xuân đào Úc đầu tiên)

Và vào ngày 24/3/2022 vừa qua, Klever Fruit cũng vô cùng hân hạnh đón tiếp những vị khách vô cùng đặc biệt tại sự kiện “Những trái Đào/Xuân Đào Úc đầu tiên trở lại Việt Nam” tại Hà Nội.

Đó chính là Ông Tony Harman – Tham tán Nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp, nước và môi trường, Đại sứ quán Úc. Qua chương trình ông cũng bày tỏ: ““Kể từ năm 2015, chúng tôi luôn ưu tiên việc đưa đào và xuân đào Úc được nhập khẩu trở lại vào thị trường Việt Nam. Nhiều cuộc đàm phán kĩ thuật kéo dài và phức tạp nhưng cần thiết đã diễn ra để đảm bảo các yêu cầu sinh học. Nhiều biện pháp đã được đưa ra để khi trái cây nhập khẩu vào không ảnh hưởng đến an toàn sinh học của cây trồng Việt Nam. Đến nay, chúng tôi đã thống nhất được một giao thức cho phép hai sản phẩm đào và xuân đào Úc một lần nữa được lên kệ tại Việt Nam.”

(Ông Tonny Harman nhận món quà từ đại diện Klever Fruit)

Bên cạnh đó, sự kiện cũng có mặt của Ông Frank Frappa – Giám đốc điều hành của Citrus International & Tropical Sales, đại diện nhà vườn Cutri Fruit. Trong chuyến ghé thăm lần này, ông Frank đã có những đánh giá lạc quan về thị trường Việt Nam và tiềm năng phát triển của đào, xuân đào tại Việt Nam. “Chúng tôi biết rằng người Việt Nam thích các loại trái cây thượng hạng có kích thước lớn và chúng tôi trồng nhiều loại như vậy, đây là một thị trường thịnh vượng đối với chúng tôi” ông chia sẻ.

(Ông Frank Frappa chia sẻ trong sự kiện)

Một lần nữa, Klever Fruit xin chân thành sự có mặt của của hai vị khách đặc biệt. Bên cạnh đó, vào tháng 12 tới, khi mùa vụ mới bắt đầu, một lần nữa Klever Fruit sẽ có sự hợp tác với đối tác Australia để phát triển cả về số lượng, chất lượng và quy cách đóng gói sản phẩm, đem đến cho thị trường Việt Nam nhiều loại trái cây chất lượng, đúng nguồn gốc xuất xứ và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.