Chiều ngày 26/2, Ngài Lawrence MacAulay, Bộ trưởng Nông nghiệp và Thực phẩm Canada đã có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam nhằm thảo luận các vấn đề hai bên cùng quan tâm, mở ra thêm những cơ hội hợp tác mới và tăng cường mối quan hệ giữa Canada với Việt Nam.

Ngài Bộ trưởng Nông nghiệp và Thực phẩm Canada MacAulay trong buổi làm việc với các doanh nghiệp và đối tác Việt Nam sáng ngày 28/2 tại Hà Nội

Các mặt hàng nông sản chủ lực của Canada được xuất khẩu sang Việt Nam gồm: hải sản, hoa quả, lúa mỳ, thịt lợn, thịt bò, nguyên liệu thức ăn chăn nuôi, đậu tương, … Trong đó các mặt hàng có sự tăng trưởng đặc biệt cao là thịt, hải sản và hoa quả. Việt Nam hiện là đối tác thương mại hàng đầu của Canada trong 10 nước Asean. Nông sản thực phẩm và hải sản ngày càng đóng vai trò quan trọng trong xuất khẩu của Canada tới Việt Nam.

Tại Hội nghị gặp gỡ giữa Ngài Bộ trưởng và các đối tác doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực nông nghiệp ngày 28/2, Klever Fruit vinh dự là đơn vị duy nhất đại diện cho lĩnh vực trái cây nhập khẩu được mời tham dự.

Trong buổi tọa đàm, đại diện của Klever Fruit đã có cơ hội trao đổi với Ngài Bộ trưởng về các cơ hội, thách thức của sản phẩm Canada tại thị trường Việt Nam, cũng như cập nhật tình hình tiêu thụ trái cây Canada tại các chi nhánh của Klever Fruit.

Ông Nguyễn Xuân Hải, đại diện Klever Fruit phát biểu tại cuộc tọa đàm với Ngài Bộ trưởng MacAulay.

Ông Nguyễn Xuân Hải, đại diện của hệ thống trái cây tươi Klever Fruit chia sẻ, trái cây Canada, đặc biệt là táo Ambrosia và Cherry được khách hàng Việt Nam vô cùng yêu thích. Công nghệ trồng và chăm sóc cây trồng hiện đại, kết hợp với công nghệ đóng gói và bảo quản hoàn toàn bằng nhiệt độ từ khi thu hoạch đến khi đến tay người tiêu dùng giúp chất lượng sản phẩm luôn đứng hàng đầu thế giới. Ông mong muốn sẽ có nhiều sản phẩm nông nghiệp cao cấp chất lượng hơn nữa của Canada sẽ sớm có mặt tại thị trường Việt Nam.

Kết thúc buổi làm việc, các bên đã có những thỏa thuận chung nhằm mục đích đẩy mạnh giá trị giao thương hai nước, đặc biệt trong lĩnh vực thực phẩm nông nghiệp. Ngày 01/03/2017, Ngài Bộ trưởng MacAulay tiếp tục chuyến thăm của mình đến Thành phố Hồ Chí Minh để sẵn sàng cho các hoạt động tiếp theo. Xin chúc Ngài Bộ trưởng một chuyến công tác thành công và hiệu quả!

Klever Fruit tổng hợp