Tràn lan trên chợ đầu mối và đặc biệt các chợ online, những lời rao bán nho nhập khẩu/nho hàn hấp dẫn với giá cực rẻ, mang về người tiêu dùng vỡ lẽ khi mua phải sự thất vọng

 

Trước hình quảng cáo lung linh, hay vẻ bề ngoài xanh mắt căng bóng mà giá hời, quá dễ dàng dụ dỗ người mua những loại nho sữa giả. Chỉ đến khi mang về nhà, chất lượng nhanh chóng giảm sút mới rõ sự tình.

Theo một đầu mối bán nho sữa Trung Quốc ở Khương Đình (Thanh Xuân - Hà Nội), loại nho sữa này đang vào mùa nên giá nhập về càng ngày càng rẻ. Đầu mùa, chị nhập về bán với giá 165.000 đồng/kg. Nay giá giảm xuống dưới 100.000 đồng/kg nếu khách mua lẻ 1 chùm, còn khách mua cả thùng thì giá chỉ còn 90.000 đồng/kg.

Ngược lại với tình hình Trung Quốc, nho Hàn Quốc cao cấp - Shine Muscat tuy đã vào mùa nhưng sản lượng rất ít, khiến giá cao đầu mùa. Lợi dụng tình hình này, rất nhiều tư thương cố tình nhập nhèm bán nho giả, hoặc trà trộn hàng thật giả để lấy lời cao. 

1. Phân biệt nho sữa giả VS Nho sữa Hàn Quốc Shine Muscat cao cấp

Nho Hàn Quốc Shine Muscat là giống nho thơm ngon nổi tiếng Nhật Bản được chuyển giao và trồng tại Hàn Quốc. Dòng nho này là một những loại trái cây cao cấp, trái đẹp màu xanh hổ phách, không chát, ngọt thơm đượm vị. Mỗi quả kích thước to nổi bật, lại căng mọng, hương vị lôi cuốn bởi vậy loại nho này còn có tên gọi khác là “Nho mẫu đơn”. Đặc biệt, quá trình canh tác kỹ lưỡng, kiểm soát chất lượng ngặt nghèo tạo nên trái nho giàu dinh dưỡng, đồng đều kích cỡ, vì vậy giá giao động từ vài trăm đến trên triệu đồng cho mỗi 1 kg. Dòng nho cao cấp này là món quà biếu sang trọng được nhiều người chọn lựa.

Ngược lại, nho Trung Quốc (hay nho Vân Nam, nho Côn Minh,...) ăn rất nhạt, trồng sử dụng một lượng lớn chất kích thích nên quả to, xanh mướt tuy có nhiều nước, nhưng không chắc quả. Với giá rẻ hơn nhiều so với nho Hàn Quốc, nhiều gian thương giải thích do dòng nho sữa Hàn này được trồng thí nghiệm tại Nam Ninh, Trung Quốc, nên chi phí rẻ hơn nhiều so với trồng bên Hàn, chất lượng vẫn ngang nhau. Vậy mà khi mua về ăn thử, nhiều khách hàng phản hồi rằng loại nho này ăn cũng giòn, ngọt, nhưng chất lượng chỉ bằng 6 phần so với nho sữa Hàn, chưa kể quả cũng nhỏ hơn, kém thơm và cực nhanh hỏng. 

2. Nho Hàn Quốc Shine Muscat "tiền nào của nấy"

Quy trình tạo nên những trái nho cao cấp này không hề đơn giản. Nho Hàn Shine Muscat được trồng trong nhà kính, mỗi chùm nho khi còn non còn được bọc trong một lớp giấy trắng đặc biệt để tránh tuyệt đối các bụi bẩn hay nguy hại từ côn trùng. Ngay sau khi thu hoạch, được các chuyên gia sàng lọc và kiểm tra độ brix (độ ngọt), đóng gói cẩn thận, luôn đeo găng tay khi thực hiện mọi công đoạn đảm bảo giữ lớp phấn phủ tự nhiên bên ngoài vỏ. Tất cả các chùm nho đều phải đạt 100% yêu cầu tiêu chuẩn GAPS của Bộ nông nghiệp Hàn Quốc, và được kiểm định chặt chẽ bởi Hiệp hội Xuất khẩu nho Hàn Quốc trước khi đưa ra thị trường cũng như xuất khẩu tới Việt Nam.

Vinh dự là đơn vị phân phối chính thức của Nho Hàn Shine Muscat tại Việt Nam, Klever Fruit hiện đơn vị duy nhất được đại sứ quán Hàn Quốc tin tưởng quảng bá sản phẩm này tại thị trường Việt Nam! Hàng năm, Klever Fruit liên kết với nhà vườn tại Hàn Quốc để thúc đẩy lượng nông sản đều đặn, đưa sản phấm chất lượng nhất tới tay người tiêu dùng Việt Nam.

Chung tay cùng Klever Fruit lựa chọn mua hàng rõ nguồn gốc xuất xứ không chỉ để bảo vệ sức khỏe mỗi gia đình, mà còn duy trì chất lượng thị trường thực phẩm nói chung.

 

Sự kiện đón tiếp Ông Kim Sung Chan-Trưởng Văn phòng Xúc tiến thương mại Nông sản và Thực phẩm Hàn Quốc; ông AN, Sanghoon - Giám đốc đại diện của Gyeongsangbuk Corporation, đại diện tỉnh Gyeongsangbuk-địa phương tài trợ trái cây thượng hạng tại sự kiện cùng các khách hàng đã tin yêu Klever Fruit trong thời gian qua.