Cherry vùng Tây Bắc Mỹ dự kiến sẽ có sản lượng thu hoạch khan hiếm cho đến tháng 7 do mùa xuân năm nay đặc biệt lạnh

Vụ thu hoạch Cherry Northwest năm 2022 sắp bắt đầu, nhưng khối lượng dự kiến ​​sẽ vẫn khan hiếm trong suốt tháng 6 do mùa xuân rất lạnh, điều này đã làm giảm đáng kể sản lượng mùa vụ năm nay.

Các báo cáo cho biết tại Bang Washington, tháng 4/2022 là tháng lạnh nhất và độ ẩm lớn thứ 10 trong vòng 128 năm qua. Ngày 12/5, tuyết đã rơi nhiều tại các vườn cây ăn quả ở Wenatchee đúng thời điểm cây nở hoa.

Điều kiện khắc nghiệt dẫn đến tình trạng hoa thụ phấn không đồng đều khắp Washington và Oregon, hai vùng sản xuất Cherry lớn nhất ở Northwest. Nói một cách đơn giản, thời tiết lạnh khiến ong ở trong tổ và hoa không được thụ phấn, cuối cùng dẫn đến rụng quả trước khi thu hoạch quá nhiều.

Theo ghi nhận tại nhà vườn, số lượng lớn Cherry được thụ phấn rải rác trên vườn của họ, dẫn đến báo cáo cập nhật sản lượng Cherry thu hoạch liên tục được điều chỉnh thấp hơn dự kiến, báo cáo gần đây nhất ước tính sản lượng chỉ đạt 13,6 triệu thùng (9kg), đây sẽ là vụ mùa ngắn nhất trong hơn một thập kỷ.

“Mùa vụ có xu hướng ngắn lại,” March Pflugrath của CMI Orchard cho biết. “Tháng 4 lạnh giá và nhiều đợt sương giá từ mùa mùa xuân ảnh hưởng nặng nề đến Cherry chủng Bing. Chúng tôi đang dự đoán tháng 6 sẽ rất khan hiếm Northwest Cherry.

Randy Eckert của Starr Ranch Growers cho biết “phân bổ” có thể là từ hiệu quả cho năm nay.

“Các báo cáo ban đầu cho thấy kích thước trái cây nhỏ do thiếu nhiệt và sản lượng giảm từ 40 đến 50% hoặc hơn ở một số khu vực,” Eckert giải thích. “Điều kiện thời tiết mỗi năm khác nhau sẽ ảnh hưởng đến những người trồng Cherry và năm nay cũng không phải là ngoại lệ.”

Ngành công nghiệp thường dự kiến ​​hai cao điểm sản lượng mỗi mùa - một vào cuối tháng 6 với chủng Bings và một vào đầu tháng 7 khi các giống chín muộn hơn có sẵn.

Năm nay, theo NWCG, có vẻ như mùa Cherry cao điểm vào tháng 6 sẽ không thể thành hiện thực vì nhiều vườn cây ăn trái giữa vụ “không có thu hoạch”. Thay vào đó vụ thu hoạch chuyển vào tháng 7 sẽ có triển vọng hơn, vì vụ mùa muộn cây sẽ vượt qua mùa xuân lạnh giá, sản lượng thu hoạch được có thể thực hiện các chương trình khuyến mãi ở cấp độ bán lẻ.

Bài toán cho xuất khẩu.

Xuất khẩu là một phần quan trọng trong cơ cấu phân phối theo mùa của Northwest, chiếm khoảng 1/3 tổng doanh thu mỗi mùa. 

Tuy nhiên, trong hai năm qua, xuất khẩu Cherry đã giảm xuống dưới mức 30% do thuế quan cao, đồng USD đắt đỏ và việc gián đoạn vận chuyển đã gây ra nhiều thiệt hại. Với sự thay đổi nhỏ trong tình hình dự kiến ​​sẽ sớm xảy ra, kết hợp với sự thiếu hụt trong sản xuất, ngành công nghiệp Northwest cherries dự kiến ​​một mùa vụ khác với sản lượng xuất khẩu tương đối thấp.

Steve Reinholt của Starr Ranch Growers cho biết: “Chắc chắn xuất khẩu sẽ giảm trong năm nay. “Tuy nhiên thực tế là các thị trường quốc tế sẵn sàng trả giá cao cho trái cây chất lượng của chúng tôi do đó thị trường trong nước phải xem xét (nâng cao) để bù đắp cho người trồng của chúng tôi.

“Mặt khác, xuất khẩu có yếu tố rủi ro cao hơn nhiều, đặc biệt là trong tình hình hiện tại, khi so sánh với việc bán trên thị trường trong nước. Ngay cả khi hiện nay có nhiều máy bay bay hơn, chi phí vận chuyển hàng hóa vẫn cao một cách khó tin, kết hợp với đồng đô la Mỹ đắt, bạn phải dự kiến được nhu cầu sẽ là bao nhiêu ”.