LPG Cutri Fruit Global gửi thành công lô hàng thử nghiệm quả đào và xuân đào Úc theo quy trình mới

Các nhà xuất khẩu quả hạch của Úc đã chớp lấy cơ hội trở lại Việt Nam sau khi quy trình tiếp cận thị trường mới được hoàn thiện vào tháng 2 vừa qua.

Ngành công nghiệp đã có lại quyền tiếp cận thị trường chủ chốt sau bảy năm, ngay khi mùa vụ 2021/22 đang kết thúc. Tuy nhiên, các nhà xuất khẩu vẫn háo hức thử nghiệm giao thức mới và LPG Cutri Fruit Global là một trong năm người trồng được chấp thuận xuất khẩu trái cây và thử nghiệm các giao thức này thay mặt cho ngành công nghiệp.

Frank Frappa, tổng giám đốc điều hành - kinh doanh quốc tế của LPG Cutri Fruit Global và là thành viên hội đồng quản trị Liên minh Phát triển Xuất khẩu Summerfruit, cho biết người tiêu dùng rất háo hức muốn thử loại trái cây này và lô hàng đào và xuân đào đã nhanh chóng có mặt tại các cửa hàng bán lẻ Việt Nam vào tháng 3.

Frappa nói: “Những quả đào và quả xuân đào của chúng tôi đã được nhà bán lẻ và khách hàng của họ đón nhận rất nồng nhiệt. Có rất nhiều sự phấn khích xung quanh các đợt ra mắt và đơn đặt hàng của người tiêu dùng rất mạnh.”

Frappa cho biết thị trường Việt Nam có rất nhiều tiềm năng, đặc biệt là đối với một ngành công nghiệp Australia đang tìm kiếm cơ hội mới.

“Việc tiếp cận thị trường Việt Nam mở ra một thị trường xuất khẩu khác cho những người trồng bưởi mùa hè của Úc. Có 100 triệu người tiêu dùng tại Việt Nam - đó sẽ là một thị trường tiềm năng.

“Người tiêu dùng Việt Nam yêu thích những loại trái cây to, ngọt và ngành công nghiệp Australia đã làm rất tốt việc trồng nó. Nhiều người trong chúng tôi đã xuất khẩu sang Trung Quốc trong vài năm. Tuy nhiên việc có thêm một thị trường châu Á mạnh mẽ khác dành cho chúng tôi là điều hoàn toàn tuyệt vời.” 

LPG Cutri Fruit Global đã làm việc với Ủy ban Thương mại và Đầu tư Úc (Austrade) để tổ chức những chuyến hàng đầu tiên. Đại lý đã cung cấp thông tin chi tiết về thị trường và giới thiệu công ty với khách hàng tiềm năng

Frappa nói: “Bởi vì chúng tôi không thể đi khảo sát thị trường do đại dịch, Austrade đã gặp và nói chuyện với các nhà nhập khẩu. “Họ biết ai là nhà đối tác thực sự. Đó là một sự trợ giúp to lớn và nhanh chóng tạo cho chúng tôi một nền tảng vững chắc trên thị trường”.

Một trong những đối tác nhập khẩu của chúng tôi là Klever Fruit -  nhà nhập khẩu trái cây tươi cao cấp với 50 cửa hàng tại Việt Nam. Họ đã đặt hàng 400 thùng đào và 200 thùng xuân đào. Frappa quyết định đến Việt Nam cùng thời điểm khi trái cây có mặt trên thị trường vào giữa tháng Ba.

Frappa nói: “Tôi chỉ thông báo cho nhóm Austrade 72 giờ, nhưng họ đã bắt tay ngay vào cuộc. “Họ tổ chức các cuộc họp với các nhà nhập khẩu và bán lẻ, giới thiệu các khách sạn và đi cùng tôi đến một số cuộc họp.”

Frappa đã tham dự hai buổi giới thiệu sản phẩm chính thức tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh do nhà bán lẻ cao cấp tổ chức. Anh cũng đã đến thăm nhà kho và các cửa hàng của công ty.

Frappa cũng đã làm việc với Austrade để mở rộng hoạt động kinh doanh của LPG Cutri Fruit Global tại Nhật Bản. Công ty đã xuất khẩu cam quýt và nho sang thị trường này được ba năm và muốn mở rộng sự hiện diện của mình.

Frappa nói: “Austrade đã làm rất tốt khi giới thiệu chúng tôi với những khách hàng mới. “Năm ngoái, chúng tôi bắt đầu xuất khẩu trái cây có múi sang một nhà nhập khẩu lớn. Năm nay, chúng tôi đang chuyển nho cho một nhà nhập khẩu lớn khác. Chúng tôi cố gắng để trái cây của chúng tôi có sẵn tại một số nhà bán lẻ cao cấp của Nhật Bản. "

LPG Cutri Fruit Global tiếp tục hợp tác với Austrade để thâm nhập vào các thị trường khác, trong đó có Thái Lan.

Nguồn: www.fruitnet.com