Thống đốc bang Oregon, Hoa Kỳ không khỏi bất ngờ trước sự đa dạng của các nông sản trên khắp thế giới có mặt trên kệ hàng Klever Fruit. Đặc biệt với hai loại táo xuất xứ từ bang Oregon, Hoa Kỳ lần đầu có mặt tại Việt Nam là táo Hoa hồng - Hidden Roses và táo Xanh ngọt - Green Dragon

Trong chuyến thăm Klever Fruit ngày 14 tháng 11 vừa qua, bà Kate Brown - Thống đốc bang Oregon, Hoa Kỳ không khỏi bất ngờ trước sự đa dạng của các nông sản trên khắp thế giới có mặt trên kệ hàng Klever Fruit. Đặc biệt với hai loại táo xuất xứ từ bang Oregon, Hoa Kỳ lần đầu có mặt tại Việt Nam là táo Hoa hồng - Hidden Roses và táo Xanh ngọt - Green Dragon, bà rất hài lòng với chất lượng tươi ngon và quy trình nhập khẩu trái cây chuyên nghiệp của Klever Fruit.

Táo Xanh ngọt – Green Dragon có kích thước từ nhỏ đến trung bình và có hình dạng từ thuôn dài, tròn đến hình nón với cuống mảnh màu nâu sẫm. Lớp da mỏng khó bị bầm tím và có màu xanh vàng tươi, sáng bóng và mịn màng, điểm xuyết những nốt tàn nhang nhỏ màu nâu. Bên dưới bề mặt, thịt có màu trắng, mọng nước và giòn, bao quanh một lõi trung tâm với một vài hạt hình bầu dục màu nâu sẫm. Táo Thanh Long có mùi thơm cao và hàm lượng axit thấp tạo nên hương vị rất ngọt ngào với hương thơm của dứa và lê.

Cái tên "green dragon" nghĩa là rồng xanh, hay thanh long. Thanh Long là linh vật thiêng liêng bậc nhất trong Tứ tượng có tượng là hình rồng, có màu xanh, màu của hành Mộc ở phương Đông, do đó tương ứng với mùa xuân. Chỉ trong khoảng thời gian cuối thu sang đông, chúng ta mới có thể thưởng thức trái táo green dragon. Tận hưởng hương tươi mát và vị táo giòn tan ngọt lịm trong khoang miệng, như đang đưa "mùa xuân" nồng ấm lan khắp cơ thể, chuẩn bị sẵn sàng vượt qua thời gian buốt giá. Không chỉ vậy, theo phong thủy, những địa thế có sông núi bao quanh vươn dài mạch lạc, uốn lượn mềm mại là như được Thanh Long chở che, tạo khí vận tốt, vạn sự hanh thông. Có lẽ, vì vậy khi trao tặng nhau những trái táo "Rồng xanh" này như gửi tới đối phương ngàn điều may mắn, mọi điều như ý.

Hidden Rose là trái táo có hình nón thuôn dài, càng gần cuống táo càng tròn rộng. Lớp vỏ táo, có các hạt đậu trắng mờ, gân vừa phải và bóng. Màu vỏ táo Hidden Rose chuyển từ vàng nhạt đến xanh lục, đôi khi xen lẫn những mảng đỏ mờ. Thịt táo mang tông màu hồng tạo nên bởi sắc đỏ tươi pha trắng, và mỗi quả táo sẽ có các mức độ sắc tố khác nhau. Táo Hidden Rose thơm mùi cam quýt, khi ăn lại giòn chắc và ngọt thanh hơi chua nhẹ rất cân bằng lại mọng nước

Giống táo Hidden Rose được tình cờ phát hiện ở Oregon, Mỹ. Khi đôi vợ chồng nhà Newell cùng nhau cưỡi ngựa thăm thú, ngay khi cắn miếng táo đầu tiên, người chồng đã giật mình bởi phần thịt đỏ của trái táo. Nhưng vô cùng bất ngờ bởi hương vị quá đỗi lôi cuốn này, ngay lập tức người chồng đã nghĩ tới đôi môi của vợ mình. Trái ngược với màu sắc trầm lạnh của lớp vỏ, bên trong thịt táo lại hồng ấm, như nói về người phụ nữ, người vợ tần tảo, tuy không nói ra bằng lời nhưng trong trái tim và từng hành động luôn chan chứa yêu thương gia đình. Đặc biệt hơn, với từ "hidden" nghĩa là giấu đi hay ẩn khuất, hàm ý cho thứ tình cảm lặng lẽ nhưng mãnh liệt cần được nói ra, dành tặng trái táo này thay lời tỏ tình chắc chắn sẽ khiến đối phương rung động.

Hai loại táo đặc biệt này lần đầu được Klever Fruit cho ra mắt tại Việt Nam, được bà Kate Brown - Thống đốc bang Oregon, Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ ăn thử và vô cùng hài lòng vì chất lượng xuất sắc của trái táo này trong chuyến thăm cửa hàng Klever Fruit ngày 14/11 vừa qua. Bà Thống đốc hy vọng Klever Fruit và người trồng từ bang Oregon tiếp tục hợp tác, đưa thêm nhiều trái cây thượng hạng tới thị trường Việt Nam đầy triển vọng.